วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

10 เรื่องยอดฮิตของแม่ตั้งครรภ์

10 เรื่องยอดฮิตของแม่ตั้งครรภ์


ถ้าจะพูดเรื่องของคุณแม่ตั้งครรภ์หรือแม้แต่ผู้หญิงที่เตรียมตั้งครรภ์ คงมีเรื่องอยากรู้ อยากถาม อยากค้นหาไม่รู้จบแน่ๆ ค่ะ เพราะเมื่อไหร่ที่เป็นเรื่องที่เกี่ยวกับเจ้าตัวน้อยสุดที่รักที่กำลังจะลืม ตามาดูโลกแล้ว คุณแม่หรือแม้แต่คุณพ่อต่างก็ต้องสืบเสาะหาข้อมูลดีๆ เพื่อนำมาปฏิบัติกันแน่ๆ เลยใช่ไหมคะ

วันนี้ Momypedia.com เลยรวม 10 บทความยอดฮิตที่คุณแม่ๆ หาอ่านมากที่สุดและสนใจมากที่สุดมาฝากกันค่ะ จะมีบทความอะไรบ้างนั้น ลองไปดูกันเลยค่ะ

1. มื้อนี้มีดีที่แคลเซียม : แร่ธาตุธรรมชาติอย่างแคลเซียมที่มีอยู่ในอาหารจำเป็นต่อคุณแม่และเจ้าตัวน้อยใน
ครรภ์ อย่างไร ทำไมใครๆ ถึงให้ความสำคัญกับแคลเซียมกันจัง และอาหารอะไรบ้างนะที่อุดมไปด้วยแคลเซียมสูงเหมาะสำหรับคุณแม่ตั้งครรภ์... คลิกเพื่ออ่านต่อ

2. อากาศร้อนๆ : 5 โรคภัยที่แม่ท้องต้องระวัง : เมืองร้อนอย่างบ้านเรามักจะมีโรคภัยไข้เจ็บมากอยู่แล้ว และยิ่งช่วง
ตั้งครรภ์อาจ จะเป็นช่วงที่บอบบางช่วงหนึ่งของผู้หญิงที่จะต้องห่วงใยทั้งสุขภาพของตัวเอง และเจ้าตัวน้อย แล้วมีโรคอะไรบ้างล่ะที่คุณแม่ควรจะรู้และป้องกัน... คลิกเพื่ออ่านต่อ

3. ดูแลแผลหลังคลอด
: หลังจาก
คลอดน้องแล้ว คุณแม่ไม่เพียงแต่จะต้องดูแลเบบี๋เท่านั้น ยังจะต้องดูแลตัวเองด้วยโดยเฉพาะแผลหลังคลอด อาจดูเป็นเรื่องเล็ก แต่จริงๆ แล้วสำคัญนะคะเพราะอาจนำไปสู่โรคภัยที่คุณแม่คาดไม่ถึงได้เช่นกัน... คลิกเพื่ออ่านต่อ
 
4. แม่ท้องกับน้องน้อยในครรภ์ : ตลอด 9 เดือนที่ร่างกายเป็นหนึ่งเดียวกัน จะเกิดความเปลี่ยนแปลงอะไรขึ้นบ้าง คุณแม่และเจ้าตัวน้อยจะมีความสัมพันธ์กันอย่างไร ที่นี่เรามีคำตอบค่ะ... คลิกเพื่ออ่านต่อ

5. จัดมื้อว่างอย่างครบคุณค่า
: อาหารมีส่วนสำคัญอย่างยิ่งในการบำรุงและเสริมสร้างความแข็งแรงของ
ครรภ์ และไม่ใช่เพียงเฉพาะอาหารมื้อหลักๆ เท่านั้น แต่อาหารว่างระหว่างวันก็สำคัญเช่นกันค่ะ แล้วอาหารว่างแบบไหนล่ะที่เหมาะกับคุณแม่ตั้งครรภ์ และควรจัดมื้อนี้อย่างไรให้เกิดสมดุล... คลิกเพื่อนอ่านต่อ

6. แม่ท้องกับยา..ไทย จีน ฝรั่ง
: สิ่งที่แม่
ท้องควรระวังคือการใช้ยาในช่วงตั้งครรภ์เพราะหากใช้ยาผิดๆ ก็อาจมีผลร้ายต่อทารก ในครรภ์ ได้แบบไม่รู้ตัว แต่จะใช้ยาอย่างไร มีข้อควรระวังแบบไหน... คลิกเพื่ออ่านต่อ

7. month 1
: ก้าวแรกของ
การตั้งครรภ์เป็นช่วงที่คุณแม่หลายๆ คนเป็นกังวลและตื่นเต้นไปพร้อมๆ กัน จึงเกิดคำถามขึ้นมากมายว่าในช่วง 1 เดือนแรกของการตั้งครรภ์นี้จะเกิดการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง และจะต้องปฏิบัติตัวอย่างไร... คลิกเพื่ออ่านต่อ

8. Month 9 : และแล้วก็ใกล้ถึงวันที่รอคอยจะได้เห็นหน้าเจ้าตัวน้อยเป็นครั้งแรกซะที แต่คุณแม่จะต้องเตรียมตัวอย่างไรบ้าง ร่างกายมีการเปลี่ยนแปลงอย่างไร และมีอะไรจะต้องใส่ใจเป็นพิเศษ เรามาหาคำตอบกันค่ะ... คลิกเพื่ออ่านต่อ

9. แม่ท้องทำงาน อย่างนี้สิปลอดภัย
: ถึงเป็นคุณแม่แล้วแต่ความเป็น Working Woman ก็ยังมีอยู่เช่นกัน แต่ควรจะทำงานอย่างไร แบบไหน จึงจะเกิดสมดุลและปลอดภัยกับทั้งคุณแม่และเจ้าตัวน้อย... คลิกเพื่ออ่านต่อ

10. เซ็กซ์แจ่ม...ยามตั้งครรภ์
: ช่วง
ตั้งครรภ์การให้ความสำคัญกับสามีและความสุขของคุณแม่เองก็สำคัญนะคะ เรื่องเซ็กส์ของคุณแม่ตั้งครรภ์จึงเป็นสิ่งที่ควรใส่ใจเช่นกัน แล้วเซ็กส์แบบไหนล่ะที่ปลอดภัยกับแม่ตั้งครรภ์และยังสามารถเติมเต็มความสุขให้คู่รักได้ด้วยในเวลาเดียวกัน... คลิกเพื่ออ่านต่อ



คุณแม่ทั้งหลายสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.momypedia.com/knowledge/pregnancy/detail.aspx?no=30798
ขอขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.momypedia.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น