วันอังคารที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

ข่าวดี หญิงมีลูกช้า

อายุยืนยาวกว่า

ข่าวดี สำหรับหญิงอยากตั้งครรภ์ แต่มีลูกช้า มีลูกเมื่ออายุมากแสดงว่าคุณอาจมีอายุยืนยาวมากกว่าคนอื่น เพราะแสดงถึงร่างกายอันแข็งแรงพร้อมจะมีชีวิตอีกยาวนานกว่าคนทั่วไป

ในการศึกษายังพบว่าพี่ชายหรือน้องชายของ ผู้หญิงที่มีลูกเมื่ออายุมากก็มีอายุยืนยาวด้วยเช่นเดียวกัน จากข้อมูลพบว่า ชายที่มีพี่น้องผู้หญิงอย่างน้อย 3 คน และในจำนวนนี้มีพี่น้องผู้หญิง 1 คนที่มีลูกเมื่ออายุมากจะมีอายุยืนยาวมากที่สุด ในกลุ่มผู้ชายชาวยูท่าห์ที่มีพี่น้องผู้หญิงที่มีลูกเมื่ออายุมาก พวกเขามีอัตราการตายน้อยกว่าถึง 20% ส่วนกลุ่มผู้ชายชาวควีเบคมีอัตราการตายน้อยกว่าถึง 22%

การ ค้นพบนี้แสดงให้เห็นว่า พันธุกรรม ซึ่งมีส่วนสำคัญทำให้ผู้หญิงอายุมากสามารถมีบุตรได้นั้นยังมีความสัมพันธ์ กับการมีอายุยืนยาวของทั้งผู้หญิงและผู้ชาย ดร.สมิธ อธิบายว่า เป็นการยากที่จะหาว่า การมีบุตรเมื่ออายุมากส่งผลให้มีอายุยืนยาวได้อย่างไร แต่ในปัจจุบันเราค้นพบแล้วว่า การมีบุตรช้าจะตามมาด้วยการมีภาวะหมดประจำเดือนที่ช้าตามไปด้วย


ปัจจุบัน ดร.สมิธ และทีมงานของเขายังคงค้นหาต่อไปด้วยว่า การมีบุตรช้า และการมีอายุยืนยาวนั้นมีความสัมพันธ์กับการเกิดโรคต่างๆ ที่ทำให้อายุสั้น เช่น โรคหัวใจ หรือโรคมะเร็งหรือไม่ ถ้าผลออกมาว่า การมีอายุยืนยาวไม่เกี่ยวข้องกับการมีหรือไม่มีโรคใดโรคหนึ่งโดยเฉพาะ นั่นอาจแสดงว่าพันธุกรรม ที่ทำให้มีบุตรช้าอาจมีผลต่อร่างกายที่ดีกว่านั้น ด้วยการช่วยชะลอความเสื่อมโทรมตามวัยของร่างกายให้กับหญิงที่มีบุตรช้า และญาติพี่น้องของเธอ


 คุณแม่สามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.momypedia.com/knowledge/pregnancy/detail.aspx?no=27377
ขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.momypedia.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น