วันจันทร์ที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

2 สัปดาห์แรก...เตรียมพร้อม

พิเศษสำหรับคุณผู้หญิงทั้งที่กำลัง เตรียมตัวเป็นคุณแม่ ว่าที่คุณแม่ และคุณแม่คนใหม่ รวมถึงคุณพ่อ ด้วยเคล็ดลับวิธีดูแลที่สั้น กระชับเกี่ยวกับลูกน้อยในครรภ์ และตัวคุณแม่ตั้งครรภ์แบบใกล้ชิดวันต่อวันกันเลยค่ะ

วันที่ 1-7 มีเรื่องดีๆ จะบอก

Me..ลูกน้อยที่รัก
พูด คุยกับสามีถึงเรื่องดีๆ ที่จะเกิดขึ้นเมื่อจะมีลูกน้อย ซึ่งจะช่วยให้ความสัมพันธ์ของครอบครัวแนบแน่นและสมบูรณ์ยิ่งขึ้น โดยสิ่งที่ต้องเตรียมพร้อมอันดับแรกก็คือค่าใช้จ่ายต่างๆ ศึกษาจากหนังสือ และการเรียนรู้วิธีปฏิบัติในการเลี้ยงลูกจากเพื่อนๆ หรือญาติพี่น้องที่มีลูกแล้ว จะทำให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนเป็นรูปธรรม

Mommy..คุณแม่ที่รัก
วัน แรกที่จะสามารถตรวจพบตั้งครรภ์ได้ คือ วันสุดท้ายของประจำเดือนรอบที่ขาดหายไป หรือประมาณภายหลังปฏิสนธิได้ 2 สัปดาห์ ซึ่งก่อนหน้านั้นคุณแม่ส่วนใหญ่จะไม่รู้ว่ากำลังตั้งครรภ์ ตอนนี้ควรกินอาหารที่มีประโยชน์ และอาหารที่อุดมไปด้วยโฟเลต (พวกผักใบเขียว) รวมทั้ง folic acid เสริม เพื่อป้องกันความพิการแต่กำเนิด
และ ถ้าคุณกำลังพยายามที่จะมีเจ้าตัวน้อย ต้องไม่ลืมที่จะมีเซ็กซ์อย่างสม่ำเสมอ พร้อมๆ กับการออกกำลังกาย เช่น โยคะ ว่ายน้ำ เป็นต้น เพราะร่างกายที่แข็งแรงจะพร้อมสำหรับการตั้งครรภ์และทารกที่สมบูรณ์

วันที่ 8-14 ฟูมฟัก

Me..ลูกน้อยที่รัก
ร่าง กายที่พร้อมของคุณแม่จะช่วยให้การตั้งครรภ์สมบูรณ์ยิ่งค่ะ สิ่งที่ต้องทำคือกินอาหารเพื่อสุขภาพ กินผักสีเขียวให้มากๆ ออกกำลังกาย เช่น โยคะ ว่ายน้ำ และต้องเลิกสูบบุหรี่ (หรืออยู่ในที่ที่มีคนสูบ) กิน folic acid เสริม เพื่อป้องกันทารกพิการแต่กำเนิด
ชั่ง น้ำหนักเสมอๆ เพราะถ้าน้ำหนักมากเกินไป อาจทำให้ยากต่อการตั้งครรภ์ ปรึกษาหรือพูดคุยกับเพื่อนและครอบครัวเพื่อทำความเข้าใจ เกี่ยวกับอารมณ์ที่อาจขึ้นๆ ลงๆ ของคุณ

 คุณแม่ทั้งหลายสามารถอ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
http://www.momypedia.com/knowledge/pregnancy/detail.aspx?no=30416
ขอขอบคุณข้อมูลจาก  http://www.momypedia.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น